กศน.ตำบลกล้วยแพะ พบกลุ่มนักศึกษาทั้ง 3 ระดับ ได้ชี้แจงการจัดกิจกรรมโครงการ ปั่นเพื่อพ่อแด่พ่อหลวง ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 ให้นักศึกษาไปพร้อมกันตามที่เสนอชื่อ ณ จุดเริ่มต้น วัดพระแท่น บ้านกล้วยม่วง หมู่ 3 ตำบลกล้วยแพะ จัดกิจกรรมการเรียนการสอนวิธีเรียนแบบพบกลุ่ม นักศึกษาระดับประถมศึกษา รายวิชาคณิตศาสตร์ การหาร ได้อธิบายเนื้อหา พร้อมทั้งยกตัวอย่าง และให้แบบฝึกหัดมอบหมายงาน กรต. รายวิชา สุขศึกษา ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
และทักษะชีวิตเพื่อการคิด ใช้วิธีการเรียนแบบ สุ่มตัวอย่างให้ผุ้เรียนบอกวิธีการรักษาความปลอดภัยของตนเองและทรัพย์สิน ให้ทำใบงาน และแบบทดสอบ รายวิชาเลือก ผลิตภัณฑ์การทำความสะอาด การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ มอบหมายงาน
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
การเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ การหาตัวหารร่วมน้อย หรม แลละครน.ใช้วิธีการอธิบายและยกตัวอย่างพร้อมทั้งให้ทำใบงาน เมื่อทำเสร็จร่วมกันเฉลย มอบหมายงาน กรต.แบบฝึกหัดเพื่อวัดและประเมินความเข้าใจของผู้เรียน รายวิชาเศรษฐกิจพอเพียงให้ผู้เรียนไปทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตนเอง และรายวิชาบัญชีชาวบ้านให้นักศึกษาทำใบงานการลดรายจ่าย ทำเสร็จแล้วร่วมกันเฉลย มอบหมายงาน กรต.ให้ไปทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตนเองใน 1 สัปดาห์และส่งในการพบกลุ่มครั้งต่อไป รายวิชาสุขศึกษา พลศึกษาเรื่อง โรคระบาด, ยาแผนโบราณและสมุนไพร ใช้กิจกรรมสนทนาซักถามให้ศึกษาตามใบงาน
ทำ แแบบฝึกหัด มอบหมายงาน กรต.ไปศึกษาเรื่องปัญหา สาเหตุ ประเภทและชนิดของสารเสพติด และการป้องกันแก้ไข ลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติด อันตราย การป้องกันและการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่อสารเสพติด
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องของเซต ระบบจำนวน ยกตัวอย่างและอธิบายให้ผู้เรียนทำใบงานและเฉลยพร้อมกับอธิบายเนื้อหาเพิ่มเติม มอบหมายงานทำแบบฝึกหัด ทักษะการเรียนรู้ให้ผู้รเียนทำใบงานและสรุปร่วมกัน มอบหมาย งานให้ไปศึกษา กิจกรรม “แหล่งเรียนรู้ของฉัน” และ
กิจกรรม “ท่องโลกอินเตอร์เน็ต รายวิชาเลือก ให้ทำแบบฝึกหัด การขายการตลาด วิกฤตภัยธรรมชาติ มอบหมายให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า
ปัญหาอุปสรรค การเรียนการสอน
1. การเียนของวัยรุ่นเรียนและรับรู้ได้เร็วกว่าวัยผู้ใหญ่
2. แบบเรียนรายวิชาเลือกมีน้อยไม่พอกับจำนวนที่ลงทะเบียนเรียน
การแก้ปัญหา
1.จัดการเรียนรู้ที่หลากหลายรูปแบบ ใช้เพื่อนช่วยเพื่อน
2. จัดการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. จัดทำใบความรู้เพิ่มเติม /ให้ผู้เรียนเปิดดูจาก wifi และ internet
ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น
การเรียนรายวิชาคณิตศาสตร์ การหาตัวหารร่วมน้อย หรม แลละครน.ใช้วิธีการอธิบายและยกตัวอย่างพร้อมทั้งให้ทำใบงาน เมื่อทำเสร็จร่วมกันเฉลย มอบหมายงาน กรต.แบบฝึกหัดเพื่อวัดและประเมินความเข้าใจของผู้เรียน รายวิชาเศรษฐกิจพอเพียงให้ผู้เรียนไปทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตนเอง และรายวิชาบัญชีชาวบ้านให้นักศึกษาทำใบงานการลดรายจ่าย ทำเสร็จแล้วร่วมกันเฉลย มอบหมายงาน กรต.ให้ไปทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตนเองใน 1 สัปดาห์และส่งในการพบกลุ่มครั้งต่อไป รายวิชาสุขศึกษา พลศึกษาเรื่อง โรคระบาด, ยาแผนโบราณและสมุนไพร ใช้กิจกรรมสนทนาซักถามให้ศึกษาตามใบงาน
ทำ แแบบฝึกหัด มอบหมายงาน กรต.ไปศึกษาเรื่องปัญหา สาเหตุ ประเภทและชนิดของสารเสพติด และการป้องกันแก้ไข ลักษณะอาการของผู้ติดสารเสพติด อันตราย การป้องกันและการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงต่อสารเสพติด
ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย รายวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องของเซต ระบบจำนวน ยกตัวอย่างและอธิบายให้ผู้เรียนทำใบงานและเฉลยพร้อมกับอธิบายเนื้อหาเพิ่มเติม มอบหมายงานทำแบบฝึกหัด ทักษะการเรียนรู้ให้ผู้รเียนทำใบงานและสรุปร่วมกัน มอบหมาย งานให้ไปศึกษา กิจกรรม “แหล่งเรียนรู้ของฉัน” และ
กิจกรรม “ท่องโลกอินเตอร์เน็ต รายวิชาเลือก ให้ทำแบบฝึกหัด การขายการตลาด วิกฤตภัยธรรมชาติ มอบหมายให้ผู้เรียนไปศึกษาค้นคว้า
ปัญหาอุปสรรค การเรียนการสอน
1. การเียนของวัยรุ่นเรียนและรับรู้ได้เร็วกว่าวัยผู้ใหญ่
2. แบบเรียนรายวิชาเลือกมีน้อยไม่พอกับจำนวนที่ลงทะเบียนเรียน
การแก้ปัญหา
1.จัดการเรียนรู้ที่หลากหลายรูปแบบ ใช้เพื่อนช่วยเพื่อน
2. จัดการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศ
3. จัดทำใบความรู้เพิ่มเติม /ให้ผู้เรียนเปิดดูจาก wifi และ internet
กลุ่มตามที่ตนเองเลือก |
ผู้เรียนกำลังทำแบบฝึกหัดรายวิชาคณิตศาสตร์ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น